ทำเกษตรอินทรีย์แบบทฤษฎีใหม่ ทำให้ได้ผลจริง ต้องทำอย่างไร

เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ เรียนรู้ทฤษฎี วิถีเกษตร ทั้งเก่าใหม่ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในพื้นที่ของตัวเอง ทำเกษตรอินทรีย์อย่างตั้งใจ ทำเกษตรอย่างตั้งใจ ทดลองทำอย่างจริงจังและตั้งใจในองค์ความรู้ที่ได้รับ เพื่อต่อยอดและพัฒนาให้เป็นองค์ความรู้ใหม่ ทำเกษตรคุณภาพ คุณภาพต้องมาก่อน ผลผลิตเหลือแจกจ่าย ขายได้ราคา เน้นคุณภาพมากกว่าจำนวน รับผลพลอยได้มากกว่าเงิน ความสำเร็จในการทำเกษตรอินทรีย์ รับผลพร้อมความสำเร็จ ผลสำเร็จที่ได้ อาจไม่ใช่เงินเสมอ วิถีเกษตรที่ดีคือพออยู่ได้อย่างไม่ลำบาก ตามแนวทางของพ่อ

กดดูรายละเอียดล่าสุดที่ เกษตรอินทรีย์ | การขยายพันธุ์พืช | การเลี้ยงสัตว์อินทรีย์แบบพอเพียง | บทความเกี่ยวกับการทำเกษตรน่ารู้ | ทำเกษตรในพื้นที่น้อย


พื้นที่ประชาสัมพันธ์ ข่าวเกษตร งานแฟร์ ข่าวเด่น เรื่องที่น่าสนใจ

รายงานข่าวประจำวันที่ 26 April 2024 : 6:37 AM by www.kasetorganic.com

การบินไทย เฟิร์มแล้ว ขาย ‘แอร์บัส A380’ ยกล็อต 6 ลำ

จากกรณีที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศขายเครื่องบินแอร์บัส A380 พร้อมเครื่องยนต์ ทั้งหมดจำนวน 6 ลำ ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 บนเว็บไซต์ thaiaircrafttrading.com เนื่องจากการบินไทยไม่มีแผนนำกลับมาใช้งาน และจอดทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยแหล่งข่าวในบริษัท การบินไทย จำกัด เผยว่า ขณะนี้เครื่องบินแอร์บัส A380 ทั้ง 6 ลำของการบินไทยที่ประกาศขายไปก่อนหน้านี้ ได้ทำข้อตกลงซื้อขายกันเรียบร้อยตั้งแต่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการส่งมอบให้กับเจ้าของใหม่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควรในการดำเนินการ

ส่วนรายละเอียดว่าบริษัท หรือสายการบินใดเป็นผู้ซื้อไป และมูลค่าที่ขายออกไปเท่าไหร่นั้น แหล่งข่าวบอกว่า รายละเอียดทั้งหมดต้องรอ “ชาย เอี่ยมศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไป

พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “การบินไทย” มีมติจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัส A380 เมื่อปี 2547 ในยุคที่มี นายกนก อภิรดี เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และนายทนง พิทยะ เป็นประธานกรรมการบริษัท

ในครั้งนั้นมีการอนุมัติให้ดำเนินการจัดหาเครื่องบิน 14 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส A380 จำนวน 6 ลำ เครื่องบินแอร์บัส A340-500 จำนวน 1 ลำ เครื่องบินแอร์บัส A340-600 จำนวน 1 ลำ และเครื่องบินโบอิ้ง B777 -200ER จำนวน 6 ลำ

ในส่วนของเครื่องแอร์บัส A380 จำนวน 6 ลำนั้น เป็นที่เปิดเผยกันในช่วงนั้นว่า ราคาอยู่ที่ลำละ 500,000 เหรียญสหรัฐ รวมเป็นเงิน 3,000,000 เหรียญสหรัฐ อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทในช่วงปีนี้ประมาณ 32 บาทต่อดอลลาร์ หากคำนวณตามเรตนี้มูลค่ารวมคร่าว ๆ ที่ซื้อมาก็น่าจะประมาณ 96,000 ล้านบาท และย้ำว่าไม่อยากให้มองประเด็นในเรื่องของมูลค่าในวันที่เราซื้อมาเป็นตัวตั้ง วันนี้เราต้องมองว่าธุรกิจการบินทั่วโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับนวัตกรรมและความก้าวหน้าในการผลิตเครื่องบินก็ทันสมัยขึ้น ทุกคนมุ่งสู่เครื่องบินที่ประหยัดพลังงาน

ขณะที่เครื่องบินแอร์บัส A380 เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ ขนผู้โดยสารได้กว่า 500 คนต่อเที่ยว มีถึง 4 เครื่องยนต์ ทำให้มีปริมาณการสิ้นเปลืองพลังงานที่สูงมากเมื่อเทียบกับรุ่นใหม่ ๆ ที่ทยอยออกสู่ตลาด

โดยที่สำคัญ การบินไทยไม่ได้นำเครื่องบินแอร์บัส A380 กลับมาใช้งานนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากรูปแบบของเครื่องบินไม่สอดรับกับสภาพตลาดหลังโควิด ทั้งราคาน้ำมัน พฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสาร บวกกับเป็นรุ่นที่มีค่าบำรุงรักษาที่สูงถึงหลักพันล้านบาท (หากนำไปซ่อมแล้วนำกลับมาใช้) ซึ่งคณะบริหารและผู้บริหารแผนฟื้นฟูประเมินแล้วว่าไม่คุ้มค่าหากต้องซ่อมบำรุงกลับมาใช้งานอีกครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเครื่องบินรุ่นนี้ถูกจอดไว้ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ในแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทั้งค่าจอดและค่าดูแลรักษา ขณะที่บริษัทมีความจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่าย และหารายได้ทั้งจากธุรกิจการบินและธุรกิจอื่น ๆ ตามแผนฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A380 ทั้ง 6 ลำของการบินไทยที่จำหน่ายออกไป ได้แก่ แอร์บัส A380-800 ทะเบียน HS-TUA (msn087) นามพระราชทาน “ศรีรัตนะ” อายุ 11.4 ปี มีชั่วโมงบิน 32,880 ชั่วโมง แอร์บัส A380-800 ทะเบียน HS-TUB (msn093) นามพระราชทาน “มัญจาคีรี” อายุ 11.2 ปี มีชั่วโมงบิน 32,699 ชั่วโมง แอร์บัส A380-800 ทะเบียน HS-TUC (msn100) นามพระราชทาน “ไชยา” อายุ 11 ปี มีชั่วโมงบิน 32,550 ชั่วโมง

แอร์บัส A380-800 ทะเบียน HS-TUD (msn122) นามพระราชทาน “พยุหะคีรี” อายุ 10.8 ปี มีชั่วโมงบิน 31,118 ชั่วโมง แอร์บัส A380-800 ทะเบียน HS-TUE (msn125) นามพระราชทาน “ศรีราชา” อายุ 10.1 ปี มีชั่วโมงบิน 30,645 ชั่วโมง และแอร์บัส A380-800 ทะเบียน HS-TUF (msn131) นามพระราชทาน “กมลาไสย” อายุ 10.3 ปี มีชั่วโมงบิน 29,639 ชั่วโมง โดยทุกลำติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันคือ Rolls-Royce Trent 970-84 การดำเนินการขายเครื่องบินที่ไม่ได้ใช้งาน และประเมินแล้วว่าจะเป็นภาระด้านการเงินในระยะยาวออกไปของการบินไทย น่าจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในเวลานี้

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ


นโยบายเงื่อนไข PAPD กับการทำเกษตรอินทรีย์ ดิน ปุ๋ย และการทำสวน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณในขณะที่คุณใช้งานเว็บไซต์ www.kasetorganic.com (รวมไปถึงเว็บไซต์ลูก) จากคุกกี้เหล่านี้ เป็นคุกกี้ที่จัดอยู่ในประเภทที่จำเป็นจะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณเนื่องจากเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของฟังก์ชันพื้นฐานของเว็บไซต์ นอกจากนี้เรายังใช้คุกกี้ของบุคคลที่สามที่ช่วยเราวิเคราะห์และทำความเข้าใจว่าคุณใช้เว็บไซต์นี้อย่างไร คุกกี้เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณเมื่อได้รับความยินยอมจากคุณเท่านั้น คุณมีตัวเลือกในการยกเลิกคุกกี้เหล่านี้ แต่การเลือกไม่ใช้คุกกี้เหล่านี้ การทำงานบางอย่างอาจส่งผลต่อประสบการณ์การท่องเว็บของคุณเอง [อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว]

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these cookies, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may have an effect on your browsing experience. [Cookie & Privacy Policy]



คุกกี้ที่จำเป็นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเว็บไซต์ที่จะทำงานได้อย่างถูกต้อง หมวดหมู่นี้มีเฉพาะคุกกี้ที่รับรองฟังก์ชันการทำงานขั้นพื้นฐานและคุณสมบัติความปลอดภัยของเว็บไซต์ คุกกี้เหล่านี้จะไม่เก็บข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ ของคุณ

Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.

ขณะนี้คุณกำลังพยายามเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ภายนอก

ซึ่งเราไม่อนุญาตให้ดำเนินการใดๆ แล้ว.


คุกกี้ใด ๆ ที่อาจไม่จำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเว็บไซต์ที่จะทำงานและใช้เฉพาะในการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ผ่านการวิเคราะห์โฆษณาเนื้อหาที่ฝังตัวอื่น ๆ จะเรียกว่าเป็นคุกกี้ที่ไม่จำเป็น จำเป็นต้องจัดหาความยินยอมจากผู้ใช้ก่อนเรียกใช้คุกกี้เหล่านี้บนเว็บไซต์ของคุณ

Any cookies that may not be particularly necessary for the website to function and is used specifically to collect user personal data via analytics, ads, other embedded contents are termed as non-necessary cookies. It is mandatory to procure user consent prior to running these cookies on your website.


Copyright (©) เกษตรอินทรีย์ | การขยายพันธุ์พืช | การเลี้ยงสัตว์อินทรีย์แบบพอเพียง | บทความเกี่ยวกับการทำเกษตรน่ารู้ | ทำเกษตรในพื้นที่น้อย